CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI
Mục tiêu
Mục tiêu khóa học nhằm cung cấp cho học viên các khái niệm, kỹ thuật và các bước cần thiết trong việc bán hàng qua điện thoại trong môi trường kinh doanh quốc tế nhiều cạnh tranh. Vào cuối khóa học, học viên có thể:
xác định được yêu cầu của nhân viên bán hàng qua điện thoại;
xác định được qui trình bán hàng và công việc chuẩn bị bán hàng qua điện thoại;
sử dụng các kỹ năng giao tiếp trên điện thoại để trình bày và bán hàng hiệu quả.
Cấu trúc
Khóa học được giảng dạy trong 4 buổi. Phương pháp giảng dạy đòi hỏi học viên phải rất chủ động trong việc học tập bao gồm nghiên cứu theo tình huống, diễn vai, thảo luận nhóm, thực hành và phản hồi dựa trên kết quả thực hành.
Học viên
Khóa học dành cho nhân viên liên quan trực tiếp đến công việc bán hàng và sử dụng điện thoại làm phương tiện bán hàng.
Nội dung
BÀI HỌC
NỘI DUNG CHÍNH
KẾT QUẢ
1. Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
Thái độ và hành vi cần thiết khi gọi/nhận điện thoại
Gọi điện thoại
Nhận điện thoại
Xử lý những tình huống khó trên điện thoại
Có khả năng gọi điện thoại một cách tự tin, chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tích cực nơi người nhận điện thoại
2. Chuẩn bị bán hàng
Nhu cầu khách hàng
Xác định khách hàng tiềm năng
Xác định mục tiêu cuộc gọi
Đặc tính và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ
Nối kết lợi ích sản phẩm dịch vụ với nhu cầu khách hàng
Các phản đối thường gặp và chuẩn bị cách xử lý
Các bước xử lý phản đối
Có khả năng chuẩn bị những thông tin cần thiết và những lời trình bày ngắn gọn thuyết phục khách hàng phù hợp với mục tiêu cuộc gọi
Có khả năng tiếp nhận các phản đối của khách hàng một cách chuyên nghiệp và xử lý được phản đối của khách hàng
3. Các bước bán hàng qua điện thoại
Mở đầu cuộc gọi
Kích thích sự quan tâm
Thăm dò và xác nhận nhu cầu
Giới thiệu lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu
Xử lý phản đối
Thoả thuận hành động kế tiếp
Kết thúc cuộc gọi
Theo dõi
Có khả năng tạo ấn tượng và kích thích được khách hàng tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ
Có khả năng sử dụng được các bước bán hàng và kết thúc bán hàng thành công
4. Thực hành bán hàng qua điện thoại
Thực hành bán hàng qua điện thoại
Đánh giá & phản hồi
Áp dụng tại nơi làm việc
Thực hiện bán hàng qua điện thoại tự tin và hiệu quả
Xác định được các lãnh vực cần hoàn thiện
Giảng viên: Là các giảng viên tại và các chuyên gia am hiểu về lĩnh vực trực chuyên ngành tiếp giảng dạy.