| Khóa học kỹ năng lãnh đạo nhóm được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển năng lực quản lý trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vào cuối khóa, học viên có thể: thừa nhận, thích nghi và giải quyết hiệu quả các công việc hàng ngày trong vai trò trách nhiệm của người quản lý; thực hiện các bước hoạch định cá nhân và ủy thác hiệu quả; xây dựng và phát triển tinh thần làm việc trong đội nơi nhân viên; Mục tiêu Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển năng lực quản lý trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vào cuối khóa, học viên có thể: 
	thừa nhận, thích nghi và giải quyết hiệu quả các công việc hàng ngày trong vai trò trách nhiệm của người quản lý;thực hiện các bước hoạch định cá nhân và ủy thác hiệu quả;xây dựng và phát triển tinh thần làm việc trong đội nơi nhân viên;lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp;sử dụng các kỹ năng giao tiếp, động viên để kích thích và thúc đẩy nhân viên trong đội làm việc hiệu quả; huấn luyện, đánh giá và phản hồi kết quả công việc của nhân viên một cách hiệu quả;xác định các cách tiếp cận và giải quyết hiệu quả các mâu thuẫn, khó khăn trong công việc;lập kế hoạch hoàn thiện để nâng cao năng lực quản lý của bản thân và đáp ứng được yêu cầu công việc. Cấu trúc Khóa học được giảng dạy trong 5 buổi. Phương pháp giảng dạy bao gồm nghiên cứu tình huống, đọc tài liệu, thảo luận nhóm, diễn vai, trình bày và thực hành. Việc đánh giá và phản hồi các kỹ năng cần thiết sẽ áp dụng qua các quan sát phản hồi của giảng viên và các học viên khác trong suốt chương trình. Học viên Khóa học được thiết kế cho các cấp giám sát, quản lý lên đến cấp trung và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí giám sát, quản lý. Nội dung 
	
		
			| BÀI HỌC | NỘI DUNG | KẾT QUẢ |  
			| 1. Giới thiệu vai trò quản lý | 
				Quản lý & giám sátCác chức năng quản lýCác cấp độ quản lýVị trí của người quản lyVai trò và trách nhiệm của quản lýCác kỹ năng của người quản lý | 
				 Thừa nhận các chức năng của quản lý và tự nguyện đảm nhận vai trò trách nhiệm của người quản lý |  
			| 2. Hoạch định cá nhân | 
				Tiến trình lập kế hoạch cá nhânMục đích và mục tiêu SMARTKế hoạch hành độngSắp xếp thứ tự ưu tiên công việcLên lịch làm việc | 
				 Lập kế hoạch hành động phù hợp với mục đích và mục tiêu của bộ phận/ công ty và tổ chức công việc cá nhân hiệu quả |  
			| 3. Làm việc trong đội | 
				Đội là gì?Những lợi ích và hạn chế của độiNhững giai đoạn phát triển độiNhững đặc tính của đội làm việc hiệu quả | 
				 Có khả năng xây dựng, phát triển và thúc đầy đội làm việc hướng đến mục tiêu chung |  
			| 4. Kỹ năng giao tiếp | 
				Định nghĩa giao tiếpTiến trình trao đổi thông tinNhững yếu tố tác động đến quan điểm trong giao tiếpCác hình thức giao tiếpGiao tiếp phi ngôn ngữKỹ năng lắng ngheCác trở ngại trong giao tiếpCác nguyên tắc và tiêu chuẩn giao tiếp trong công việc | 
				 Xác định các yếu tố cần thiết cho việc giao tiếp hiệu quả trong công việcGiao tiếp hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và cấp dướiXác định các thức truyền đạt thông tin hiệu quả trong tổ chức |  
			| 5. Ủy thác công việc | 
				Ủy thác công việc là gì?Tầm quan trọng của việc ủy thácCác bước ủy thác công việcCác công việc không được ủy thácXử lý những phản ứng của nhân viên đối với việc ủy thác | 
				 Ủy thác công việc có kế hoạch, hiệu quả và bảo đảm công việc được thực hiện |  
			| 6. Phong cách lãnh đạo | 
				Lãnh đạo là gì?Lý thuyết lãnh đạo X và YCác phong cách lãnh đạoMạng lưới quản lý của Blake and MoutonLãnh đạo theo tình huốngỨng dụng các phong cách lãnh đạo | 
				 Chọn lựa, sử dụng và điều chỉnh phong cách lãnh đạo phù hợp theo tình huống công việc và năng lực của nhân viên |  
			| 7. Động viên nhân viên | 
				Quản lý và động viênCác lý thuyết về động viênCác cách động viên nhân viên | 
				 Hiểu được nhu cầu của nhân viên và có khả năng tạo ra các yếu tố làm cho nhân viên cảm thấy thích thú trong công việc bằng các cách thức phù hợp |  
			| 8. Đào tạo trên công việc | 
				Tại sao và khi nào cần đào tạoLợi ích của việc đào tạoCác mong đợi của người họcCác bước đào tạo trên công việcHướng dẫn nhân viên mới | 
				 Có khả năng đào tạo công việc cho nhân viên một cách có hiệu quảTạo ấn tượng ban đầu tích cực đối với nhân viên mới |  
			| 9. Phản hồi kết quả công việc | 
				Phản hồi kết quả công việc là gì?Quy trình phản hồi kết quả công việcCác bước phản hồi kết quả công việcTiêu chuẩn kết quả công việcCác loại phản hồi kết quả công việc | 
				 Có khả năng xây dựng tiêu chuẩn kết quả công việc, đánh giá và thực hiện các buổi đánh giá phản hồi kết quả công việc hiệu quả |  
			| 10. Giải quyết vấn đề | 
				Vấn đề và các dạng vấn đềTiến trình giải quyết vấn đềCác kỹ thuật giải quyết vấn đềNhững khó khăn thường gặp khi giải quyết vấn đề | 
				 Có khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định một cách có hệ thống |  Giảng viên: Là các giảng viên  và các chuyên gia am hiểu về lĩnh vực trực chuyên ngành tiếp giảng dạy.   CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI Tòa nhà FS, Tầng 16-06, Số 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội Hotline: 0976.464688 Email: phongdaotao88@gmail.com |