Đào tạo cấp chứng chỉ an toàn

Hotline Hotline:
0917951558 - 0917951558
home
Một số điểm mới trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP

KHÓA HỌC

khoa-hoc

Tư vấn đấu thầu

khoa-hoc

Giám sát thi công XDCT

khoa-hoc

Quản lý dự án

khoa-hoc

Định giá xây dựng

khoa-hoc

Nghiệp Vụ Đấu thầu

khoa-hoc

Chỉ huy trưởng công trường

khoa-hoc

Đo bóc tiên lượng , lập dự toán

khoa-hoc

An toàn lao động

khoa-hoc

Quản lý lao động, tiền lương và BHXH

khoa-hoc

Hành chính văn phòng,văn thư, lưu trữ

khoa-hoc

Giám sát đánh giá dự án đầu tư

khoa-hoc

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

khoa-hoc

Kế toán thuế, kế toán tổng hợp

khoa-hoc

Giám đốc quản lý, điều hành

khoa-hoc

Lập và thẩm định dự án đầu tư

khoa-hoc

Khóa học xây dựng

khoa-hoc

Khóa học QLDA CNTT

khoa-hoc

ĐĂNG KÝ NHÀ THẦU

khoa-hoc

Quản lý vận hành nhà chung cư

khoa-hoc

Quản lý Bệnh Viện

khoa-hoc

Đào tạo nghề

khoa-hoc

Lập hồ sơ dự thầu

khoa-hoc

Các khóa học khác

LỊCH KHAI GIẢNG

lich-khai-giang

Miền Bắc

lich-khai-giang

Miền Nam

lich-khai-giang

Miền Trung

Tư vấn trực tuyến
Mr. Hai
My status
Tin tức nổi bật
Đăng ký mạng đấu thầu quốc gia - Đăng Ký Và Nộp Hồ Sơ Thầu Đăng ký mạng đấu thầu quốc gia - Đăng Ký Và Nộp Hồ Sơ Thầu
Đăng Ký Chứng Thư Số - Mạng Đấu Thầu Quốc Gia Đăng Ký Chứng Thư Số - Mạng Đấu Thầu Quốc Gia
ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUA GIA ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUA GIA
ĐĂNG KÝ HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA ĐĂNG KÝ HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA
Mất mật khẩu hoặc mất số chứng chỉ thư mục thì phải làm sao? Mất mật khẩu hoặc mất số chứng chỉ thư mục thì phải làm sao?
ĐĂNG KÝ MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA - ĐĂNG KÝ CHỨNG THƯ SỐ NHÀ THẦU NHANH RẺ ĐĂNG KÝ MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA - ĐĂNG KÝ CHỨNG THƯ SỐ NHÀ THẦU NHANH RẺ
ĐỊA CHỈ TRANG WEB ĐỂ ĐĂNG KÝ NHÀ THẦU ĐỊA CHỈ TRANG WEB ĐỂ ĐĂNG KÝ NHÀ THẦU

Trang chủ > TIN TỨC >
Một số điểm mới trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP

Một số điểm mới trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP  

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề xuất Chính phủ đưa nội dung “Xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP” vào chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ năm 2013. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nghiên cứu, soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 102. Đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành Dự thảo 2 và đang tổ chức xin ý kiến rộng rãi các Bộ, ngành, địa phương và nhân dân trong cả nước.
1. Mở đầu
Việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) có nhiều điểm đặc thù như: công nghệ thay đổi nhanh chóng; việc định giá, đánh giá chất lượng sản phẩm khó khăn; sự thành công của dự án phụ thuộc nhiều vào đào tạo, chuyển giao công nghệ cũng như sự quan tâm của cán bộ sử dụng... Do đó, việc vận dụng các quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cho dự án ứng dụng CNTT là không phù hợp. Mặt khác, do vận dụng nên cách hiểu, cách vận dụng của các nơi không thống nhất, từ đó gây khó khăn cho chủ đầu tư, nhà thầu, các đơn vị thẩm định, phê duyệt.
Xuất phát từ thực tiễn nêu trên, Luật Công nghệ thông tin (Khoản 3 Điều 62) quy định Chính phủ ban hành Quy chế quản lý đầu tư phù hợp đối với các dự án ứng dụng CNTT sử dụng vốn đầu tư có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. Ngày 06/11/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 102/2009/NĐ-CP (sau đây gọi là Nghị định 102) về quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2010. Bộ Thông tin và Truyên thông cũng đã ban hành tổng cộng 07 thông tư, 05 bộ định mức, 01 quyết định và một số văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định 102. Đến nay, sau hơn 03 năm thực hiện Nghị định 102, hoạt động đầu tư ứng dụng CNTT bước đầu đi vào nề nếp, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Nghị định 102 vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: phạm vi điều chỉnh chưa bao trùm hết các hoạt động đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng vốn nhà nước; một số nội dung chưa được quy định trong Nghị định hoặc có quy định nhưng chưa rõ ràng, gây khó khăn trong quá trình thực hiện; một số quy định chưa thực sự phù hợp với đặc thù CNTT... Mặt khác, qua hơn 03 năm thực hiện, các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý đầu tư ứng dụng CNTT đã thay đổi và điều chỉnh nên một số nội dung của Nghị định 102 không còn phù hợp.
Xuất phát từ những lý do trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề xuất Chính phủ đưa nội dung “Xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP” vào chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ năm 2013. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nghiên cứu, soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 102. Đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành Dự thảo 2 và đang tổ chức xin ý kiến rộng rãi các Bộ, ngành, địa phương và nhân dân trong cả nước.


2. Quan điểm xây dựng Nghị định thay thế Nghị định 102
Trong quá trình xây dựng Nghị định thay thế Nghị định 102, những quan điểm dưới đây đã được xác định và quán triệt để việc thực hiện được thống nhất và thông suốt:
(i) Bảo đảm theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về ứng dụng CNTT, cải cách hành chính.
(ii) Phù hợp với các quy định khác có liên quan, đặc biệt là Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn; Luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn.
(iii) Phù hợp với đặc thù của đầu tư ứng dụng CNTT.
(iv) Rút ngắn quy trình, đơn giản hóa các thủ tục nhằm rút ngắn thời gian đầu tư, phù hợp với đặc thù CNTT nhưng vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát vốn nhà nước.
3. Những điểm mới trong Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 102


So với Nghị định 102, Dự thảo 2 Nghị định thay thế Nghị định 102 (sau đây gọi là Dự thảo 2) có những điểm mới như sau:
(i) Về phạm vi điều chỉnh: Bổ sung phạm vi điều chỉnh đối với các dự án ứng dụng CNTT sử dụng vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước.
(ii) Về trình tự, thủ tục đầu tư:
Đối với quản lý phần ứng dụng CNTT trong dự án hỗn hợp: Nghị định 102 trước đây quy định phần ứng dụng CNTT trong dự án hỗn hợp phải được quản lý như một dự án ứng dụng CNTT độc lập gây khó khăn trong quá trình triển khai. Dự thảo 2 sửa theo hướng Người có thẩm quyền quyết định đầu tư căn cứ vào tính chất và quy mô dự án để quyết định việc quản lý phần ứng dụng CNTT trong dự án hỗn hợp như một hạng mục thuộc dự án hỗn hợp hoặc tách ra thành dự án ứng dụng CNTT độc lập.
Đối với quy trình thực hiện dự án:
- Quy trình thực hiện trong Dự thảo 2 được đề xuất phù hợp với quy mô, tính chất của từng dự án. Theo đó, đối với dự án quan trọng quốc gia cần thực hiện 03 bước: (1) lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình Quốc hội xem xét, quyết định về chủ trương đầu tư; (2) lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án) để trình Người có thẩm quyền phê duyệt; (3) lập Thiết kế thi công - dự toán để trình Chủ đầu tư phê duyệt. Đối với các dự án khác, chỉ cần thực hiện 02 bước là bước (2) và bước (3). Đối với dự án có quy mô nhỏ và tính chất đơn giản, bao gồm: dự án có tổng mức đầu tư từ 07 tỷ đồng trở xuống; các hoạt động mua sắm dự phòng, thay thế một phần các thiết bị phần cứng thuộc hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện có; mua sắm thiết bị không cần lắp đặt; phần mềm thương mại không kể mức vốn, Chủ đầu tư chỉ cần thực hiện 01 bước là lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật (gộp bước (2) và (3) thành một bước).
- Đối với các dự án ứng dụng CNTT khẩn cấp, cấp bách (ví dụ như các dự án xử lý sự cố về an toàn, an ninh thông tin, mạng; các dự án theo yêu cầu khẩn cấp như điều chỉnh chính sách thuế, hải quan, kho bạc…), người có thẩm quyền quyết định đầu tư quyết định có thực hiện dự án theo quy trình khẩn cấp hay không, đồng thời quyết định trình tự thực hiện khảo sát, thiết kế, thi công phù hợp với yêu cầu về tình trạng khẩn cấp nhằm rút ngắn thời gian thực hiện cũng như đáp ứng kịp thời tình trạng khẩn cấp, tránh được các rủi ro, hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
- Quy định lập Đề cương và dự toán chi tiết cũng rõ ràng hơn theo hướng chỉ lập Đề cương và dự toán chi tiết đối với các trường hợp đầu tư nâng cấp, mở rộng khả năng ứng dụng CNTT hiện có sử dụng vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư với mức vốn từ 03 tỷ đồng trở xuống.
Đối với việc thực hiện dự án đầu tư ứng dụng CNTT theo hình thức gói thầu EPC: Dự thảo 2 bổ sung quy định khuyến khích các dự án, đặc biệt là các dự án phần mềm nội bộ, cơ sở dữ liệu, thực hiện theo hình thức gói thầu EPC, bao gồm toàn bộ công việc thiết kế thi công, cung cấp thiết bị và lắp đặt, cài đặt thiết bị, phát triển phần mềm. Quy định này nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong trường hợp đơn vị thiết kế thi công đồng thời cũng là đơn vị cung cấp thiết bị, lắp đặt, cài đặt thiết bị và phát triển phần mềm.
Đối với việc phân cấp đầu tư ứng dụng CNTT: Ngoài quy định về ủy quyền đầu tư đã được quy định tại Nghị định 102 Dự thảo 2 bổ sung thêm quy định về phân cấp đầu tư.
Đối với việc xác định Chủ đầu tư: Ngoài các quy định tại Điều 6 Nghị định 102, Dự thảo 2 bổ sung thêm quy định người có thẩm quyền quyết định đầu tư có thể đồng thời làm chủ đầu tư hoặc giao cho Ban Quản lý dự án do mình quyết định thành lập làm chủ đầu tư hoặc ủy thác cho một tổ chức có đủ điều kiện làm chủ đầu tư.
Đối với việc giám sát cộng đồng: Việc tranh thủ sự giám sát của nhân dân đối với các dự án ứng dụng CNTT ít tính khả thi trong thực tế, do các dự án này chủ yếu được thực hiện trong phạm vi tòa nhà hoặc tại các đơn vị thi công. Vì vậy, Dự thảo 2 đã bãi bỏ quy định này.
Đối với việc giám sát công tác khảo sát: Dự thảo 2 sửa đổi theo hướng không bắt buộc phải giám sát công tác khảo sát mà giao chủ đầu tư xem xét, quyết định thực hiện hoặc không thực hiện việc giám sát công tác khảo sát tùy theo tính chất, quy mô của từng dự án.
(iii) Về quản lý dự án: Dự thảo 2 nâng quy định bắt buộc phải thành lập Ban Quản lý dự án trong trường hợp chủ đầu tư tự quản lý dự án từ mức 01 tỷ đồng lên mức 03 tỷ đồng. Dự thảo 2 cũng cho phép Chủ đầu tư có thể giao cho một Ban quản lý dự án quản lý nhiều dự án khi có đủ điều kiện năng lực mà không cần phải xin phép người có thẩm quyền quyết định đầu tư. Ngoài ra, do khái niệm đơn vị quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án đối với lĩnh vực ứng dụng CNTT có thể rất nhiều và khó xác định, Dự thảo 2 đã bãi bỏ quy định bắt buộc phải cử người của đơn vị quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án tham gia và được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án trong trường hợp chủ đầu tư không phải là đơn vị quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án.
(iv) Về quản lý chi phí
Đối với cơ cấu chi phí trong tổng mức đầu tư, dự toán: Dự thảo 2 điều chỉnh các chi phí phát triển, nâng cấp, chỉnh sửa phần mềm nội bộ, cơ sở dữ liệu; chi phí tạo lập cơ sở dữ liệu, chuẩn hoá phục vụ cho nhập dữ liệu, thực hiện nhập dữ liệu cho cơ sở dữ liệu; chi phí lắp đặt thiết bị, cài đặt phần mềm, kiểm tra và hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm sang chi phí xây lắp và bổ sung chi phí vận chuyển, bảo hiểm thiết bị; thuế và các loại phí liên quan khác sang chi phí thiết bị trong tổng mức đầu tư, dự toán.
Đối với thiết kế phần mềm nội bộ trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư: Dự thảo 2 điều chỉnh nội dung thiết kế sơ bộ đối với phần mềm nội bộ theo hướng đơn giản hơn so với Nghị định 102.
Đối với chi phí kiểm thử phần mềm nội bộ: Dự thảo 2 bổ sung quy định đối với hoạt động kiểm thử phần mềm nội bộ của chủ đầu tư trước khi nghiệm thu, cụ thể là, hoạt động kiểm thử phần mềm nội bộ độc lập với hoạt động phát triển/nâng cấp phần mềm nhằm đánh giá chất lượng của phần mềm theo một cách độc lập, khách quan. Đơn vị kiểm thử là tổ chức có chức năng thực hiện kiểm thử chất lượng phần mềm; có đủ năng lực, phương tiện phù hợp trong lĩnh vực CNTT theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
(v) Về quản lý chất lượng
Đối với việc kiểm soát chất lượng: Mặc dù Nghị định 102 đã quy định đơn vị chuyên trách CNTT có trách nhiệm thẩm định thiết kế sơ bộ nhưng các bước tiếp theo như lập thiết kế thi công, nghiệm thu lại không có vai trò của đơn vị chuyên trách. Điều này dẫn đến chất lượng dự án ứng dụng CNTT đôi khi không phù hợp hoàn toàn với thiết kế sơ bộ đã được phê duyệt, nhất là đối với các chủ đầu tư không có nghiệp vụ về CNTT. Mặt khác, do không được tham gia các giai đoạn sau thiết kế sơ bộ nên đơn vị chuyên trách về CNTT không có điều kiện nắm bắt đầy đủ nội dung của dự án, dẫn đến công tác thẩm định việc kết nối liên thông với các dự án khác không đảm bảo. Do đó, Dự thảo 2 đã bổ sung quy định đơn vị chuyên trách CNTT phải thẩm tra thiết kế thi công và kiểm tra công tác nghiệm thu đưa sản phẩm hoặc hạng mục công việc của dự án vào khai thác, sử dụng. Đây cũng là xu thế chung đối với quản lý đầu tư xây dựng công trình.
Đối với điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân: Dự thảo 2 sửa đổi quy định về điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân theo hướng cho phép các tổ chức, cá nhân chưa đủ năng lực có thể tích lũy kinh nghiệm và điều chỉnh điều kiện phân cấp độ theo kinh nghiệm mà tổ chức, cá nhân đã thực hiện, không phân cấp độ theo kinh nghiệm tham gia như quy định hiện tại của Nghị định 102.
4. Kết luận


Dự thảo 2 về cơ bản đã tháo gỡ những khó khăn, bất cấp còn tồn tại của Nghị định 102, đồng thời tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm của dự án. Bên cạnh đó, Dự thảo 2 đã chuẩn hóa, rút gọn các thủ tục đầu tư không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian triển khai các dự án đầu tư, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước. Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trên cơ sở ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân và dự kiến trình Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 102/2009/NĐ-CP lên Chính phủ vào tháng 06/2013.



Các sản phẩm cùng loại khác
Nghị quyết số 79/NQ-CP: Yên tâm chọn thầu để mua sắm kịp thời hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19

Nghị quyết số 79/NQ-CP: Yên tâm chọn thầu để mua sắm kịp thời hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19

Căn cứ Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 1/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 79/NQ-CP ngày

Chi tiết »

Lăng kính đấu thầu ngày 22/7

Lăng kính đấu thầu ngày 22/7

Trong những ngày gần đây, nhiều gói thầu bị hủy thầu do không có nhà thầu đáp ứng yêu

Chi tiết »

Điểm tin kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu lớn ngày 20/7

Điểm tin kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu lớn ngày 20/7

Trong ngày 20/7/2021, trên phạm vi cả nước có 780 kế hoạch lựa chọn nhà thầu được công khai

Chi tiết »

Khập khiễng khi so sánh đơn giá hàng hóa trúng thầu

Khập khiễng khi so sánh đơn giá hàng hóa trúng thầu

Gần đây, dư luận đặt câu hỏi với chủ đầu tư/bên mời thầu vì sao giá một số hàng

Chi tiết »

Nhà thầu gặp khó thời Covid-19

Nhà thầu gặp khó thời Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số gói thầu dù mời thầu qua mạng vẫn phải

Chi tiết »

Gia tăng số lượng gói thầu đấu thầu cạnh tranh

Gia tăng số lượng gói thầu đấu thầu cạnh tranh

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình hoạt động đấu thầu năm 2020, Bộ Kế hoạch và

Chi tiết »

Đấu thầu qua mạng góp phần hoàn thành mục tiêu kép

Đấu thầu qua mạng góp phần hoàn thành mục tiêu kép

Dịch Covid-19 đang tàn phá nặng nề hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều địa phương. Đặc biệt,

Chi tiết »

Bước tiến lớn của đấu thầu qua mạng năm 2020

Bước tiến lớn của đấu thầu qua mạng năm 2020

Kết quả đấu thầu qua mạng năm 2020 đã vượt xa cả 2 chỉ tiêu đấu thầu qua mạng

Chi tiết »

Nhiều "biến tướng" trong yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu

Nhiều "biến tướng" trong yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu

Theo quy định, các yêu cầu về nguồn lực tài chính cho gói thầu nằm trong số các

Chi tiết »

Tỷ trọng giá trị chỉ định thầu giảm mạnh

Tỷ trọng giá trị chỉ định thầu giảm mạnh

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), năm 2020, cả nước có tổng số 301.587 gói thầu được

Chi tiết »

Điểm tin kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu lớn ngày 21/7

Điểm tin kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số gói thầu lớn ngày 21/7

Trong ngày 21/7/2021, trên phạm vi cả nước có 717 kế hoạch lựa chọn nhà thầu được công khai

Chi tiết »

Khó khăn bủa vây nhà thầu xây dựng

Khó khăn bủa vây nhà thầu xây dựng

Có một thực tế hiện nay là đơn giá, định mức xây dựng theo các quy định mới

Chi tiết »

Tạo thuận lợi cho nhà thầu dự thầu mùa dịch

Tạo thuận lợi cho nhà thầu dự thầu mùa dịch

Từ đầu tháng 7/2021, nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam thực hiện giãn cách theo nhiều mức

Chi tiết »

Nương nhẹ nhà thầu gian lận, hệ lụy khó lường

Nương nhẹ nhà thầu gian lận, hệ lụy khó lường

Gian lận là một trong những hành vi vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng của đấu thầu

Chi tiết »

Gói thầu xây lắp tại Bệnh viện Trưng Vương: Nhiều tiêu chí lạ và lạc hậu

Gói thầu xây lắp tại Bệnh viện Trưng Vương: Nhiều tiêu chí lạ và lạc hậu

Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) đang trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu Thi

Chi tiết »

Gói thầu xây lắp tại Bệnh viện Trưng Vương: Nhiều tiêu chí lạ và lạc hậu

Gói thầu xây lắp tại Bệnh viện Trưng Vương: Nhiều tiêu chí lạ và lạc hậu

Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) đang trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu Thi

Chi tiết »

Đấu online, cài tiêu chí offline

Đấu online, cài tiêu chí offline

Nhiều gói thầu quy mô nhỏ, chỉ mua sắm, lắp đặt hàng hóa thông dụng, đấu thầu qua mạng

Chi tiết »

Triển khai ngay gói thầu mua sắm hàng hóa phục vụ phòng, chống Covid-19

Triển khai ngay gói thầu mua sắm hàng hóa phục vụ phòng, chống Covid-19

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương

Chi tiết »

“Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ đầu tư nên xem xét giãn tiến độ cho nhà thầu”

“Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ đầu tư nên xem xét giãn tiến độ cho nhà thầu”

Hiện nay, hàng loạt công trình xây dựng trên cả nước đang trong quá trình triển khai phải đối

Chi tiết »

Trường hợp nào được điều chỉnh dự toán?

Trường hợp nào được điều chỉnh dự toán?

Trường hợp nào được điều chỉnh dự toán. Lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu.

Chi tiết »

Hotline 0917951558 Hotline phongdaotao88@gmail.com Liên hệ
Facebook google plus Twitter google plus

Chat Live Facebook


CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI​

Trụ  sở:  108 Ngõ 72 Đường Nguyễn Trãi - Quận Thanh Xuân - TP.Hà Nội

Mobile 0917951558

Email:  phongdaotao88@gmail.com

Website:  www.chungchihanhnghe.vn

 

 

© Copyright 2009 - 2024 All rights reserved.   Thiết kế website Đang Online: 3 Hôm nay: 9 Trong tuần: 9 Trong tháng: 1104    Tổng: 2367932
CHAT ZALO
HOTLINE : 0917951558